UY TÍN MANG LẠI THÀNH CÔNG

iklan banner

MẬT ÔNG RỪNG BÌNH ĐỊNH

 Tác Dụng Của Mật Ong Rừng

- Đối với sức khỏe thì mật ong rừng là dược liệu rất quý, chữa được rất nhiều bệnh như ho, viêm họng, đau bao tử, hen phế quản, tiểu đường, kháng viêm, ngăn ngừa ung thư, tăng sức đề kháng...., cho đến nay việc thống kê hết tất cả các dược tính của mật ong vẫn là một thử thách lớn đối với các nhà khoa học. Đặc biệt những người lao động quá nhiều bị kiệt sức, huyết áp bi xuống thấp chỉ cần dùng 1 thìa mật ong rừng 15 phút sau là khỏe trở lại và có thêm năng lượng để tiếp tục làm việc.

- Đối với việc làm đẹp, thì mật ong rừng luôn được các gia đình có điều kiện và nghệ sĩ săn đón để làm chất dưỡng da, trị mụn chăm sóc sắt đẹp hằng ngày.

- Đối với quan niệm phong thủy, mật ong rừng khi hình thành nó đã hấp thụ linh khí của đất trời nơi rừng thiêng nước độc, những chú Ong ngày ngày đã đưa tinh hoa của muôn loài cây về tích tu lại thành mật, vì thế mật ong rừng được xem là một sản vật thiêng liêng cao quý, khi được đặt trong nhà sẽ mang lại sự phồn thịnh, sức khỏe, no ấm, hạnh phúc cho gia đình.


* Vài Cách Thử Mật Ong Rừng

1. Bằng trực quan: mật ong rừng nếu là tổ mới đóng thì có màu vàng đục mùi thơm nồng dễ chịu, còn tổ đóng lâu năm sẽ có màu nâu đen hay đen như gỗ mun mùi thơm nồng nặng hơn hơi giống mùi cây thuốc nam (mật càng đen càng mạnh và càng quý hiếm), trên miệng chai thường có nhiều bọt khí gas trắng, khi dùng đũa khoấy đều nhẹ 10 vòng thì trong thời gian 2 - 3 phút là thấy bọt khí gas nổi lên trào ra từ từ giống như bia bị sóc trước khi mở nắp, khi nếm vị ngọt thanh (8 đơn vị ngọt 2 đơn vị chua) thơm nồng khé cổ. Mật ong nuôi chỉ có màu vàng trong hay màu nước mắm chứ không bao giờ có màu nâu đen, gần như không có bọt khí gas nếu có cũng rất ít, mùi thơm nhẹ, khi nếm vị ngọt lịm không thơm nồng. Mật ong nuôi là loài ong Mật có kích thước tổ rất lớn chứa rất nhiều mật giúp người nuôi đạt năng xuất cao khi thu hoạch, còn loài Ong Ruồi chỉ có trong thiên nhiên, tổ Ong Ruồirất nhỏ chỉ từ 20 - 30 cm, mật rất quý hiếm và chất lượng là tốt nhất trong các loài ong rừng. Như tên gọi của nó con Ong Ruồi kích thước chỉ lớn hơn con ruồi 1 chút, nếu so với con ong Mật thì Ong Ruồi nhỏ gấp 3 - 4 lần, khi các bạn mua mật được vắt trực tiếp từ tổ Ong Ruồi thì đó chắn chắn là mật Ong rừng tự nhiên, trừ khi có kẻ gian bơm mật ong nuôi vào tổ Ong Ruồi.

* Cách Bảo Quản Mật Ong Rừng

 Chứa mật ong rừng bằng vật dụng thủy tinh, để nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời, chú ý không đậy nắp bình hay chai quá chặt kín, chỉ cần đậy lỏng miệng bình hay chai để tránh bụi vào là được, vì mật ong rừng sinh khí liên tục nên đậy kín sẽ phát nổ trong 1 - 2 tuần. Mật Ong Rừng có chứa rất nhiều Ion Kali là chất kháng khuẩn rất mạnh, nên có thể để rất lâu, trong hầm mộ cổ Ai Cập các nhà khảo cổ học đã tìm ra được lọ mật Ong có tuổi thọ hơn 3000 năm và nó vẫn còn dùng tốt như mật ong rừng thời bay giờ.
 

Previous
Next Post »

iklan banner
Tắt Quảng Cáo [X]